Alibaba cũng là một trong số những sàn giao dịch thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc, ở đây bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm về may mặc, dân dụng, thiết bị điện tử...Để quý khách có thể thuận tiện nhất khi giao dịch tại đây, Công ty dịch vụ chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam chúng tôi sẽ đưa ra một số hướng dẫn cơ bản để mua hàng trên Alibaba.
Điểm đầu tiên bạn cần lưu ý khi đi mua hàng tại đây là nên trang bị cho mình một vốn tiếng Trung vừa đủ để đọc hiểu được thông tin và giá thành sản phẩm để tiện cho công việc tư vấn ban đầu. Nếu tiếng Trung của bạn chưa tốt thì bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ của Google dịch, đây là công cụ vô cùng tiện ích hỗ trợ đặc lực cho bạn trong việc mua hàng.
Dưới đây là các bước cơ bản khi mua hàng tại alibaba
Bước 1: Tìm kiếm mặt hàng cần mua
Sau khi đăng nhập, bạn có thể sử dụng Google để dịch từ tiếng Việt sang tiếng Trung rồi copy vào ô tìm kiếm cho trang Alibaba cũng là một cách hay để tìm kiếm sản phẩm.
Sau khi bạn gõ tên sản phẩm vào khung tìm kiếm, trang sẽ cung cấp cho bạn 1 list các sản phẩm theo yêu cầu với hình ảnh minh họa để bạn có thể chọn lựa.
Bước 2: Phân loại sản phẩm theo nhu cầu
Với bước phân loại này thì Alibaba cũng tích hợp nhiều tiện ích để bạn thuận lợi hơn trong việc phân loại như: sắp xếp theo giá cả tăng dần hoặc giảm dần, lựa chọn khung giá sản phẩm, lựa chọn theo khu vực muốn mua hàng.

Lọc sản phẩm trên Alibaba theo yêu cầu của người mua
Lọc sản phẩm trên Alibaba theo yêu cầu của người mua

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm và Shop bán sản phẩm
Để lựa chọn sản phẩm, bạn cần dựa vào mắt thẩm mĩ của mình và một số thông số liên quan như giá, phí ship, size, màu, số lượng hàng còn trong kho...

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm là việc làm cần thiết
Tìm hiểu thông tin về sản phẩm là việc làm cần thiết

Trong bước này bạn cần lưu ý là giá bán sản phẩm được tính bằng cách lấy tiền Việt Nam nhân với tỷ giá nhân dân tệ, và nếu như bạn mua càng nhiều thì giá sẽ càng rẻ. Mỗi sản phẩm lại có thể có nhiều giá khác nhau tùy theo mẫu mã, màu sắc và size số khác nhau...
Để đảm bảo rằng bạn đang được mua hàng ở 1 Shop online uy tín thì các bạn nên xem độ đánh giá của Shop hoặc thông qua những phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

Đánh giá độ uy tín của Shop cũng là công việc quan trọng
Đánh giá độ uy tín của Shop cũng là công việc quan trọng

Bước 4: Tiến hành thanh toán và vận chuyển về Việt Nam
Sau khi đã chọn được sản phẩm ưng ý thì bạn sẽ tiến hành khâu thanh toán theo đúng như yêu cầu của Alibaba và lựa chọn đơn vị chuyển phát nhanh từ trung quốc về việt nam để ship hàng về Việt Nam. Với đơn vị này bạn nên chọn đơn vị uy tín để đảm bảo công việc kinh doanh của bạn tiến hành thuận lợi và lâu dài.

Quy trình thanh toán tại Alibaba- 01
Quy trình thanh toán tại Alibaba- 01


Quy trình thanh toán tại Alibaba- 01
Quy trình thanh toán tại Alibaba- 02
Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin bổ ích cho các bạn. Xem chi tiết các dịch vụ tại https://davitrans.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top